CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN
1. Điều kiện áp dụng
Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này và tạo thành một phần của Điều khoản dịch vụ, Pcat đảm bảo quyền lợi của Khách hàng bằng cách cho phép gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn Hoàn trả sẽ được thể hiện rõ theo từng chương trình bán hàng riêng thông báo bởi nhân viên bán hàng hay/hoặc đối tác phân phối của Pcat và thông tin mua hàng của Khách hàng.
Pcat Đảm bảo thực hiện bởi theo yêu cầu của Khách hàng, để hỗ trợ Khách hàng trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Người dùng có thể liên hệ với nhân viên bán hàng hay/hoặc đối tác phân phối của Pcat để được hỗ trợ trực tiếp hoặc phản ánh tới Quản lý Pcat qua email: tranhonganh@pcat.vn nếu cảm thấy không được xử lý thích đáng.
2. Điều kiện yêu cầu trả hàng/hoàn tiền
Khách hàng đồng ý rằng cô ấy/anh ấy chỉ có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong các trường hợp sau:
a. Khách hàng đã thanh toán nhưng (i) không nhận được sản phẩm, hoặc (ii) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (iii) nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;
b. Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
c. Pcat hay/hoặc Đối tác phân phối giao sai sản phẩm cho Khách hàng (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv...);
d. Sản phẩm Khách hàng nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Pcat hay/hoặc Đối tác phân phối cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;
e. Đối tác phân phối đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Khách hàng trả hàng (tuy nhiên Pcat sẽ cần Đối tác phân phối xác nhận lại những thỏa thuận này).
f. Theo quy định cụ thể của từng Chương trình của Pcat hay Đối tác phân phối và được thể hiện rõ theo trong đơn hàng.
Khách hàng có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công (ngoài trừ điểm 2.f.).
Tất cả các yêu cầu trả hàng-hoàn tiền phải được chụp và xác nhận rõ ràng thông qua các bằng chứng bằng hình ảnh, video (khi được yêu cầu).
Pcat luôn xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Khách hàng và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của Pcat.
3. Không thay đổi ý định mua hàng
Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Khách hàng thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.
4. Tình trạng của hàng trả lại
Sản phẩm hoàn trả bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành (nếu có) và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Khách hàng bắt buộc phải quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được và trong lúc đóng gói hàng trả về để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau.
5. Chi phí trả hàng
5.1. Với hàng mua trực tiếp tại Pcat, Khách hàng có thể lựa chọn trả hàng:
Theo hình thức “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc “Gửi hàng tại bưu cục”: Pcat sẽ hoàn lại số tiền đã được khấu trừ đi tiền vận chuyển thông qua tài khoản ngân hàng do Khách hàng cung cấp trong thời hạn 3-5 ngày làm việc kể từ ngày Pcat nhận được hàng gửi trả và yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Khách hàng được chấp nhận.
5.2. Với hàng tại Đối tác phân phối của Pcat, Khách hàng có thể lựa chọn trả hàng: Theo hình thức “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc “Gửi trả hàng tại bưu cục”: Khách hàng thỏa thuận với Đối tác phân phối của Pcat về khoản phí cho việc trả hàng.
6. Hoàn tiền cho Hàng trả lại
Pcat sẽ chỉ hoàn tiền cho Khách hàng khi Khách hàng đáp ứng một trong trường hợp Pcat hay/hoặc Đối tác phân phối xác nhận đã nhận được Hàng trả lại.
7. Liên lạc giữa Đối tác phân phối của Pcat và Khách hàng
Pcat khuyến khích Khách hàng chủ động liên hệ với nhân viên tại địa điểm mua hàng để thương lượng và giải quyết với nhau thông qua kênh liên lạc Zalo hoặc Messenger (để dễ dàng xác định đích danh) khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch.
8. Tranh chấp giữa Khách hàng và Đối tác phân phối
Trong trường hợp Khách hàng và Đối tác phân phối không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Khách hàng và Đối tác phân phối có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.
Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Pcat về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Pcat, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Đối tác phân phối và Khách hàng cùng đồng ý rằng một khi Pcat đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho Đối tác phân phối theo quy định của Pcat, Pcat có quyền tạm hoãn thanh toán cho Đối tác phân phối cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Đối tác phân phối và Khách hàng. Trong trường hợp khoản tiền thanh toán này đã được trả cho Đối tác phân phối theo chính sách, cả Khách hàng và Đối tác phân phối đồng ý rằng Pcat không còn trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên hoặc không còn bất kỳ trách nhiệm nào đối với khoản tiền hàng.
Khách hàng và Đối tác phân phối đồng ý bồi thường và giữ cho Pcat không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Pcat theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.
Bản Cập Nhật ngày 16/09/2023.
Phiên bản này có hiệu lực với các đơn hàng từ ngày 16/09/2023.